วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556

iConvert Icons : เปลี่ยนรูปภาพของคุณให้กลายเป็น Icon

          วิธีนำรูปภาพที่เรามีอยู่ในเครื่องมาทำเป็น Icon ไว้เปลี่ยนให้โปรแกรมต่างๆ นั้น ผมเคยเขียนไว้ในเรื่อง IconFX : สร้าง Icon ใหม่ๆ ด้วยตัวเอง มาครั้งหนึ่งแล้วนะครับ แต่นั่นเป็นการทำโดยใช้โปรแกรมครับ ซึ่งถ้าหากใครไม่ถนัดวิธีนั้นก็มาใช้วิธีนี้ก็ได้ครับ นั่นคืออัพโหลดรูปไปไว้ที่เวป iConvert Icons แล้วทางเวปจะแปลงไฟล์รูปภาพที่เราอัพไปนั้นให้เป็น Icon เพื่อให้เราดาวน์โหลดกลับมาใช้ได้เลย
          สำหรับ link ของ iConvert Icons และวิธีใช้บริการของเวปนี้ ก็ตามมาดูกันเลยครับ

          หลังจากเราเตรียมรูปขนาดสี่เหลี่ยมจัตุรัสที่ต้องการจะนำมาทำเป็น Icon ได้แล้ว ก็คลิกเข้าไปที่ http://iconverticons.com/ ครับ
          หน้าเวปของ iConvert Icons ก็จะเป็นอย่างนี้ เราก็คลิกที่ Use iConvert Icon Online Free, every day นะครับ


          จากนั้นคลิกที่ Browse เพื่อเลือกรูปภาพของเราจากในเครื่อง ก่อนจะคลิกที่ Convert ตามลำดับ

       
          รอสักครู่จนอัพโหลดเสร็จ รูปที่เราเลือกไว้ก็จะขึ้นไปปรากฏอยู่บนหน้าเวป แล้วเราก็คลิกที่ปุ่มดาวน์โหลดเพื่อดาวน์โหลดกลับมาไว้ในเครื่องของเราตามระบบปฏิบัติการที่เราใช้ได้เลยครับ ซึ่งในเวปจะมีให้เลือกถึง 3 ระบบปฏิบัติการด้วยกัน นั่นคือ Mac, Windows และก็ Linux ครับ

         
          และถ้าใครอยากจะได้รูปสวยๆ มากมายหลายแบบมาทำ ก็สามารถเข้าไปดูได้ที่ IconArchive : แจก Icon สวยๆ มากมาย ให้ใช้กันฟรีๆ
          หรือถ้าจะทำรูป Icon ที่มีพื้นหลังโปร่งใสด้วยตัวเอง ก็เข้าไปดูที่ Photoshop : วิธีทำภาพ PNG ที่มีพื้นหลังโปร่งใส
          และถ้าทำเสร็จแล้ว อยากจะลบลูกศรออกจาก Icon ของ Shortcut ทั้งหลาย ก็เข้าไปดูที่ WindowsShortcutArrowEditor โปแกรมลบลูกศรจากไอคอน สำหรับ Windows 7 และ 8 ได้เลยครับ
         
         

4 ความคิดเห็น: